Phần 1: Kiểm Định 3D (3D Inspection) - Làm Thế Nào Để Sử Dụng Một Máy Quét Laser 3D Để Phân Tích Độ Lệch Bề Mặt - Giải Pháp Web/ App Tương Tác 3D/360

Phần 1: Kiểm Định 3D (3D Inspection) – Làm Thế Nào Để Sử Dụng Một Máy Quét Laser 3D Để Phân Tích Độ Lệch Bề Mặt

StarGlobal 3D cung cấp dịch vụ kiểm tra 3D (3D inspection) phân tích độ lệch bề mặt, dự án thành công phân tích bề mặt bồn chứa Hter của nhà máy đạm Phú Mỹ

Theo thống kê từ thực tế sử dụng công nghệ scan 3D để kiểm tra phân tích sai lệch:

  • Nhanh hơn 7X lần
  • Scan 3D cho phép kiểm tra các bộ phận với Geomagic Control X lên nhanh hơn đến 7x so với phương pháp CMM truyền thống
  • Chi phí thấp hơn 80%
  • Khách hàng thực hiện kiểm định 3D (3D inspection) bằng scan 3D báo cáo chi phí kiểm tra thấp hơn 80% dựa trên thời gian và tiết kiệm lao động
  • Có rất nhiều lợi thế để sử dụng một máy quét 3D để phân tích độ lệch bề mặt. Bạn có thể nhanh chóng quét một phần vật lý thành dạng kỹ thuật số. Khi được sử dụng kết hợp với phần mềm kiểm tra 3D, bạn có thể thấy trong vòng vài phút làm thế nào phần so sánh với một tiêu chuẩn (thường là một tập tin CAD hoặc một phần vàng).
  • Đơn giản chỉ cần đặt máy scan 3D tại nơi cần phân tích, kiểm tra 3D (3D inspection) là một phương pháp xác định xem một phần sai lệch từ mẫu chuẩn.

Dưới đây là một video ngắn giải thích các khái niệm:

Mục tiêu là để nhanh chóng xác định các lĩnh vực vấn đề để:

  • Khắc phục sự cố một cách chính xác trong số lượng thời gian ngắn nhất, hoặc
  • Pass/ Fail một phần sản xuất để duy trì các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng cao (tùy thuộc vào thiết lập dung sai)

Vậy, tại sao một máy quét 3D là phương pháp tốt nhất để kiểm tra 3D (3D inspection)?

Có nhiều lý do tại sao một máy quét 3D là một công cụ tuyệt vời để thực hiện kiểm định 3D (3D inspection).

1. Độ chính xác

Máy quét 3D có thể đo các bộ phận xuống dưới phần nghìn của độ chính xác inch (tùy thuộc vào độ chính xác của hệ thống mà bạn sử dụng). Họ là những công cụ đo lường đáng tin cậy mà bạn có thể dựa vào để đưa ra quyết định quan trọng.

2. Độ tin cậy

Máy quét 3D giảm thiểu lỗi đo lường bằng cách lấy yếu tố con người ra khỏi phương trình như một quá trình kiểm tra đáng tin cậy. Phần lớn quá trình Scan 3D để kiểm tra có thể được tự động để loại bỏ công việc thủ công.

3.Làm cho những thách thức phức tạp trở nên đơn giản hơn nhiều để hiểu và giải quyết

Đôi khi rất khó để biết bắt đầu từ đâu trước một vấn đề đo lường phức tạp. Kiểm tra 3D (3D inspection) cung cấp cho bạn các công cụ để giúp bạn giải quyết bí ẩn này. máy quét 3D thu thập hàng triệu dữ liệu đo bề mặt để giải quyết các vấn đề đo lường đầy thách thức nhanh chóng bằng cách đo các bộ phận phức tạp và so sánh nó với tiêu chuẩn.

4. Có một bức tranh toàn cảnh về vật thể và sự sai lệch

Bạn có thể chụp hoặc scan 3D toàn bộ một vùng để kiểm tra nhiều yếu tố của một bộ phận cùng một lúc với một máy quét 3D dựa trên cấu trúc ánh sáng (structured-light 3D scanner). Nó cho phép bạn xem toàn bộ vấn đề thay vì chỉ nhìn thấy một khía cạnh của một bộ phận tại một thời điểm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • StarGlobal 3D: Xin chào quý Anh Chị, StarGlobal 3D sẵn sàng hỗ trợ ạ...

SG3D đang tư vấn... ...
0944 850 527