Phần 1: Thiết Kế Ngược (Reverse Engineering) Là Gì? - Giải Pháp Web/ App Tương Tác 3D/360

Phần 1: Thiết Kế Ngược (Reverse Engineering) Là Gì?

Trong hơn 120 năm qua, các nhà sản xuất trên toàn thế giới đã sản xuất hàng triệu sản phẩm máy và các bộ phận. Do những tiến bộ liên tục trong công nghệ, vài trong số các sản phẩm này vẫn còn phù hợp trong hơn vài năm sau khi phát hành ban đầu. Tuy nhiên, nhiều phần cũ được sử dụng trong máy móc đã đứng kiểm tra thời gian. Khi một phần trục trặc hoặc phá vỡ hoàn toàn, bạn thay thế các thành phần, không phải toàn bộ thiết bị. Một quá trình được gọi là Thiết kế ngược 3D làm cho thay thế các bộ phận này có thể.

Mục đích của kỹ thuật đảo ngược là gì? Trong bất kỳ nhà máy hoặc tòa nhà văn phòng nào, bạn có thể thấy các hệ thống sản xuất hoặc tính toán bao gồm các thiết bị tinh vi. Thông thường, các phần trong câu hỏi sẽ dao động ở tuổi từ mới đến hơn 20 năm tuổi. Đối với các hệ thống này vẫn còn nguyên vẹn, các thành phần khác nhau phải được đảo ngược thiết kế và tái tạo.

Vậy thiết kế ngược 3D là gì?

Thiết kế ngược 3D hay Kỹ thuật đảo ngược, đôi khi được gọi là kỹ thuật trở lại, là một quá trình trong đó phần mềm, Máy móc, máy bay, cấu trúc kiến trúc và các sản phẩm khác được deconstructed để trích xuất thông tin thiết kế từ họ. Thường xuyên, kỹ thuật đảo ngược liên quan đến việc Deconstructing thành phần cá nhân của các sản phẩm lớn hơn. Quá trình kỹ thuật đảo ngược cho phép bạn xác định làm thế nào một phần được thiết kế để bạn có thể tái tạo nó. Các công ty thường sử dụng cách tiếp cận này khi mua một phần thay thế từ một nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) không phải là một lựa chọn.

Quá trình kỹ thuật đảo ngược được đặt tên như vậy bởi vì nó liên quan đến làm việc lạc hậu thông qua quá trình thiết kế ban đầu. Tuy nhiên, bạn thường có kiến thức giới hạn về các phương pháp kỹ thuật mà đi vào việc tạo ra các sản phẩm. Do đó, thách thức là để đạt được một kiến thức làm việc của thiết kế ban đầu bằng cách tháo các sản phẩm theo từng mảnh hoặc lớp-by-Layer.

Các công ty thường sử dụng kỹ thuật đảo ngược trên các linh kiện điện tử cũ, chẳng hạn như các bảng mạch in ngưng (PCBs) và thẻ kết nối. Thường xuyên, các sản phẩm trong câu hỏi sẽ đến từ các nhà sản xuất có kể từ đi ra khỏi kinh doanh. Nếu nhà sản xuất vẫn còn trong kinh doanh, họ có thể không còn cung cấp một phần. Các công ty thường đảo ngược kỹ sư thiết bị điện tử cũ vì lợi ích của sự liên tục.

Nếu một mảnh cũ của thiết bị máy tính có chức năng mà từ đó đã bị mất trong những thay đổi tiếp theo trong công nghệ, kỹ thuật đảo ngược cho phép các nhà sản xuất để tái khám phá những công thức này và mang lại cho họ đến nay. Kỹ thuật đảo ngược cũng cho phép bạn phát triển các thành phần mà cầu mới và cũ, cho phép người sử dụng thiết bị cũ để kết nối thiết bị của họ với thiết bị máy tính hiện đại.

Trong một số trường hợp, cách duy chỉ để có được thiết kế của một sản phẩm ban đầu là thông qua kỹ thuật đảo ngược. Với một số sản phẩm cũ chưa được sản xuất trong 20 năm trở lên, bản vẽ 2D ban đầu không còn có sẵn. Thường, sẽ không có cách nào để liên hệ với nhà sản xuất ban đầu, vì công ty có thể không còn trong kinh doanh.

Các công ty đôi khi sử dụng kỹ thuật đảo ngược để lấy lại dữ liệu thiết kế trên các sản phẩm đã ngừng lâu của riêng họ. Ví dụ, một công ty nhỏ đã được trong các doanh nghiệp trong hơn 40 năm có thể đã sản xuất nhiều sản phẩm trước khi các ngày của máy tính hỗ trợ thiết kế và lưu trữ tập tin kỹ thuật số. Do đó, các sản phẩm cũ có thể được dựa trên các bản vẽ giấy dài bị mất. Thông qua kỹ thuật đảo ngược, các công ty có thể lấy lại thiết kế của họ bị mất và tạo tài liệu lưu trữ của di sản của họ.

Ngay cả khi công ty vẫn còn có bản thiết kế giấy của họ, họ có thể muốn tạo ra một phiên bản kỹ thuật số của họ để làm cho các chương trình dễ dàng hơn để truy cập và sử dụng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng kỹ thuật kỹ thuật đảo ngược nhất định để tạo ra tập tin thiết kế kỹ thuật số.
Trong số các chuyên gia phục hồi tự động, kỹ thuật đảo ngược đôi khi được sử dụng để tái tạo các thiết kế của động cơ và các bộ phận cơ thể tự động cho các loại xe cũ. Sử dụng kỹ thuật đảo ngược để xây dựng lại động cơ hoặc tái tạo các bộ phận khó tìm có thể làm cho xe ô tô từ những năm 1920 qua drivable thập niên 1950 một lần nữa. Nhờ kỹ thuật đảo ngược, bạn có thể mang lại một chiếc xe cổ điển trở lại cuộc sống và làm cho nó đầy đủ chức năng mà không thay đổi thiết kế của hệ thống xe.

Thiết kế ngược 3D yêu cầu một loạt các bước để thu thập thông tin chính xác về kích thước của sản phẩm. Một khi đã được thu thập, bạn có thể lưu trữ dữ liệu trong kho lưu trữ kỹ thuật số. Thường xuyên, các kỹ sư sẽ nâng cao thiết kế với sự phát triển mới và đổi mới. Đôi khi, họ sẽ tái tạo mô hình ban đầu một chính xác.

Quy trình kỹ thuật đảo ngược

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • StarGlobal 3D: Xin chào quý Anh Chị, StarGlobal 3D sẵn sàng hỗ trợ ạ...

SG3D đang tư vấn... ...
0944 850 527