Scan to Bim là gì ? Ứng Dụng Scan To Bim Vào Quản Lý Dự Án Xây Dựng

Scan To Bim Là Gì? Ứng Dụng Scan To Bim Vào Quản Lý Dự Án Xây Dựng

Scan To Bim Là Gì? Ứng Dụng Scan To Bim Vào Quản Lý Dự Án Xây Dựng

Bạn có thể nghe qua thuật ngữ “Scan To BIM” hoặc “Field To BIM” tại một số địa điểm. Hoặc bạn đã từng thấy đối tác quản lý một dự án xây dựng sử dụng một thiết bị quét laser 3D trên trang web xây dựng. Nhưng Scan To BIM chính xác là gì và nó hoạt động như thế nào?

BIM (Building Information Modeling) là quá trình xây dựng mô hình thông tin rất cao cho phép nhiều bên liên quan để cộng tác về quy hoạch, thiết kế, và xây dựng một tòa nhà dưới dạng vật mẫu 3D.

Để tạo ra các mô hình có độ chính xác cao, cần có các phép đo chính xác. Với Scan To BIM, khách hàng có thể tính chính xác của các phép đo và nội dung mô hình 3D trong BIM Project. Scan To BIM cho phép tạo ra một trải nghiệm làm việc phong phú, kết nối và xây dựng dữ liệu.

Trong quá trình Scan To BIM, một máy quét laser sẽ được sử dụng để chụp một cách chính xác để quét 3D của các điều kiện thế giới thực trên một dự án. Các dữ liệu quét sau đó được nhập vào một môi trường 3D để tạo ra hoặc là xây dựng giống với các điều kiện của thế giới thực.

Các bước quan trọng của quá trình quét:

  1. Thu thập dữ liệu bằng máy quét laser 3D

  2. Đưa dữ liệu này về văn phòng thiết kế

  3. Sử dụng nó trong quá trình BIM

BIM là gì

Tại sao nhà thầu sử dụng 3D laser quét?

3D Laser Scanning cho phép các nhà thầu có thể quan sát cũng như là thu thập dữ liệu trang web các dự án. Từ đó nhanh chóng cung cấp chính xác và cập nhật dữ liệu có giá trị trong suốt quá trình thiết kế và xây dựng giai đoạn. Sau đó nó được sử dụng để xác minh các mô hình như xây dựng, theo dõi tiến độ trên một dự án. Và tạo ra các mô hình chất lượng như xây dựng cho các cấu trúc hiện có hoặc để tăng cường dữ liệu thiết kế sản phẩm.

Nhiều dự án bây giờ yêu cầu một nhà thầu để cung cấp một đám mây điểm như là một dự án cuối cùng vật chuyển giao để tài liệu vị trí của xây dựng mới cho chủ sở hữu tòa nhà. Scan To BIM cho phép bạn tạo ra một đại diện kỹ thuật số ba chiều chính xác cao của tòa nhà của bạn trong một lượng thời gian giảm.

Một số lợi ích của Scan To BIM

– Nó loại bỏ một mức độ lớn của lỗi của con người từ truyền thống như xây dựng các quy trình tài liệu

– Dữ liệu được thu thập trong khoảng thời gian ngắn hơn đáng kể

– Thông tin có thể được chia sẻ nhanh hơn

– Các nhóm chỉ cần truy cập trang web một lần để thu thập dữ liệu

Scan To BIM hoạt động như thế nào?

Quét chụp dữ liệu 3D

Nhờ công nghệ quét 3D hiện đại, nhà thầu có thể thu thập dữ liệu trường với tốc độ và độ chi tiết cao. Máy quét laser 3D được đặt trên chân máy và có một tia laser mắt an toàn quay ở tốc độ cao. Khi chùm tia laser chạm vào một bề mặt vững chắc, vị trí tương đối so với máy quét được ghi lại là một phối hợp X, Y, Z (còn được gọi là “điểm”). Hàng triệu điểm với nhau tạo nên một hình ảnh kỹ thuật số chính xác cao, thường được gọi là một đám mây điểm. Sau khi máy quét thu thập các điểm, nó sẽ đơn giản chụp các hình ảnh màu được sử dụng để tô sáng quá trình quét để tạo ra một đại diện 3D thực tế.

Vì vậy, bạn cần thực hiện các bước nào để nhận dữ liệu được quét của mình cho một mô hình BIM? Kiểm tra video này, nơi một quét laser 3D được thực hiện tại một tòa nhà di sản hoặc đọc các bước dưới đây.

7 bước Scan To BIM

Mô hình thông tin công trình

1. Trước khi gửi một ai đó ra để thu thập dữ liệu để Scan to BIM dự án, hãy chắc chắn rằng bạn có mục tiêu trong tâm trí. Dữ liệu sẽ được sử dụng như thế nào? Nếu nhóm biết những gì bạn sẽ sử dụng nó cho, bạn có thể hiệu quả hơn trong việc chụp dữ liệu quét trên một dự án.

2. Gửi một người nào đó đến trang web dự án để tiến hành quét.

3. Người tiến hành quét cần thiết lập máy quét và nhập một số thông số cụ thể như mật độ quét hoặc số điểm đo để thực hiện với mỗi quét.

4. Các máy quét chỉ có thể hỗ trợ nắm bắt những gì nó có thể nhìn thấy. Để có được một đại diện đầy đủ của dự án, bạn cần phải thực hiện nhiều quét từ các địa điểm khác nhau. Khi bạn biết mục đích của dữ liệu quét của bạn, bạn có thể là hiệu quả nhất với thời gian của bạn.

5. Chuyển dữ liệu từ máy quét sang máy tính bằng ổ đĩa USB hoặc nền tảng chia sẻ tệp đám mây như Trimble Connect

6. Trước khi chia sẻ dữ liệu quét với người khác, quét cá nhân cần phải được đăng ký vào một đám mây điểm tổng hợp. Sử dụng phần mềm mô hình hóa đám mây điểm để đăng ký, phân tích và tạo mẫu cho dữ liệu của bạn. Đọc blog này để tìm hiểu làm thế nào để tạo ra một mô hình 3D từ một đám mây điểm.

7. Sau khi đăng ký đám mây điểm của bạn, dữ liệu có thể được nhập vào phần mềm mô hình hóa của bạn và bạn có thể bắt đầu tạo nội dung mẫu xây dựng, sử dụng dữ liệu điện toán đám mây điểm và kiến thức xây dựng của bạn.

Bằng cách sử dụng tính chính xác và tốc độ quét laser 3D trong một quá trình BIM, dòng chảy thông tin (gần như) liền mạch từ lĩnh vực này đến văn phòng, cho phép các nhà thầu tạo ra các mô hình xây dựng trong thời gian không. Không có nghi ngờ rằng Scan To BIM là chuyển đổi cách nhà thầu làm việc ngày hôm nay, đưa cả dữ liệu và nội dung kết nối vào Trung tâm của quá trình xây dựng.


CÔNG TY CP GIẢI PHÁP CHUYÊN GIA STAR GLOBAL

  • Trụ sở chính: 04 Đường N8, Khu phố 2, Phường Phú Hữu, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Văn phòng miền Nam: Unit 209 – Tòa nhà SACOM Chíp Sáng, Đường D1, Khu công nghệ cao, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Văn phòng miền Bắc: 25, Ngõ 50, Trung Yên, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
  • Hotline: (+84) 944 850 527
  • Đăng ký nhận báo giá nhanh tại: http://starglobal3d.com/bao-gia/
  • Website: https://starglobal3d.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • StarGlobal 3D: Xin chào quý Anh Chị, StarGlobal 3D sẵn sàng hỗ trợ ạ...

SG3D đang tư vấn... ...
0944 850 527